Dịch

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Ba, 28 tháng 6, 2011

Dạo Chơi Bãi Đá Sông Hồng

  Bãi đá sông Hồng được giới trẻ Hà Nội biết đến như một điểm đến lý tưởng bởi quang cảnh thơ mộng, hoang sơ với bãi cát trải dài, thảm cỏ xanh bát ngát, những cánh đồng lau um tùm...

Bãi đá sông Hồng (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) là một khu vực bờ sông Hồng được kè đá từ thời nhà Mạc. Tuyến kè đá này được tu sửa vào triều vua Minh Mạng (thời Nguyễn) và người Pháp tái thiết trên quy mô lớn sau trận đại hồng thủy năm 1913, làm vỡ nhiều tuyến đê dọc sông Hồng.
 
 
Những bậc cao niên của làng Sù (phường Phú Thượng, Tây Hồ) vẫn còn ghi nhớ việc nhiều trai đinh của làng đã bị bắt đi làm kè đá sông Hồng và không ít người đã bỏ mạng. Người làng còn lưu truyền câu chuyện về một cặp vợ chồng trẻ mới cưới nhau thì người chồng bị lý trưởng bức đi làm kè. 
 
 
Do còn trẻ, chưa có kinh nghiệm nên khi vác đá hộc từ thuyền đinh (thuyền buồm lớn chuyên chở đá), anh đã bị hai mạn thuyền do sóng đánh ép vào nhau nghiến nát xác.
 
Người vợ trẻ, sau khi làm ma xong cho chồng đã ra nơi này tự đập đầu vào đá chết theo chồng. Người làng cảm thương đã quyên tiền lập đền thờ. Sau những biến động của lịch sử, ngôi đền không còn nữa.
 
 
Một vài năm trở lại đây, bãi đá sông Hồng đã được giới trẻ Hà Nội biết đến như một điểm đến lý tưởng bởi quang cảnh thơ mộng, hoang sơ với bãi cát trải dài, thảm cỏ xanh bát ngát, những cánh đồng lau um tùm và dòng sông Hồng mênh mang chảy về chân trời xa tắp…
 
Tuy nhiên, bạn cũng nên rất cẩn thận khi đến đây chơi vì có rất nhiều hố cát sụt. Nên đi cùng với nhiều bạn, không nên cố gắng tới những chỗ mà cảm thấy không an toàn.

 

 
 










 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét