Dịch

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

Khu du lịch Cửu Thác Tú Sơn huyện Kim Bôi

Nước non hùng vĩ, khung cảnh thiên nhiên đưa du khách vào một khung cảnh thiên nhiên mộng mơ kì ảo của Cửu thác Tú Sơn.

Khu du lịch Cửu Thác Tú Sơn nằm cạnh đường quốc lộ 12B, trên địa phận xóm Củ, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi. Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những hang động lung linh huyền ảo gắn liền với các câu truyện cổ tích, những thác nước tuyệt vời, khí hậu mát mẻ trong lành đã khiến ai đến Cửu Thác Tú Sơn cũng đều ngỡ như đang lạc bước ở Đà Lạt, hay đắm mình trong sương sớm Sapa.

9 con thác trong Cửu Thác Tú Sơn: thác Tiên Tắm, thác tình Âu Cơ, thác Trải Chiếu Quan Lang, Thác nàng Út Lót, Thác Bạc, Thác Triệu Phu, Tháng Thượng Ngàn, Thác Mẫu, Thác Thiên Ngọc Thạch.
Điạ điểm thắng cảnh:
Khu du lịch này được khai thác và đưa vào sử dụng cách đây không lâu với nhiều danh thắng gắn liền với những sự tích đẹp, những sự tích của chàng trai, cô gái người Mường.

Cửu Thác: Với thiên nhiên hùng vĩ, rừng nguyên sinh ở độ cao trên 1000 mét, Cửu Thác Tú Sơn như SaPa, mát mẻ như Đà Lạt. Đến đây, quý khách tận hưởng không gian của núi rừng hùng vĩ, nơi đây tự hào có tới chín con thác như: thác Tiên Tắm, thác tình Âu Cơ, thác Trải Chiếu Quan Lang, Thác nàng Út Lót, Thác Bạc, Thác Triệu Phu, Tháng Thượng Ngàn, Thác Mẫu, Thác Thiên Ngọc Thạch.

Khu Thượng Uyển: là một không gian mới có độ cao so với mực nước biển là 1.000 m. Khí hậu trong lành mát mẻ dễ ru ngủ nếu khách nào nghỉ trong các nhà sàn mini trong 12 giờ trưa của hè nóng oi ả.

Viet Nam co mot cuu thac dep me hon
* Ven suối là các nhà sàn mini với đàn voi đá tranh nhau tắm ngụp dưới dòng suối trong xanh.

* Bên sườn núi đá uy nghiêm là một mái ngói tươi màu mận chín, nơi tâm linh thượng ngàn soi bóng bên hồ Ngọc ngàn năm.

* Dưới suối trong nhìn rõ từng viên đá cuội lăn đùa từng bước chân du khách, xen lẫn với từng hồ tắm tự nhiên làm cho du khách quên cả giờ, mải mê bắt ốc vặn trên thành đá ven suối để mang lại cho người tình một bữa ốc nóng ngay trên bờ suối.

Viet Nam co mot cuu thac dep me hon
Trung tâm khu du lịch Cửu thác Tú Sơn có bể bơi, cầu trượt, khu vui chơi giải trí, khu tắm bùn, bể bơi tắm nắng bốn mùa, Massage Souna, spa…. Có hội trường, hội nghị, có nhà nghỉ biệt thự hoàng tử, nhà nghỉ mini, nhà sàn lớn, có đủ dịch vụ ăn uống, có các món ăn đặc sản miền núi tỉnh Hòa Bình. Tối có chương trình văn nghệ đặc sắc, ca múa nhạc dân tộc, đốt lửa trại, có dàn cồng chiêng, múa sạp, uống rượu cần.

Đến Cửu thác Tú Sơn, du khách còn được đắm mình giữa những bản nhạc truyền thống, những đêm đốt lửa trại, được nhẩy sạp, đi cà kheo rất thú vị.

Viet Nam co mot cuu thac dep me hon

Nếm đặc sản gì?
Sau những cuộc hành trình khám phá vui đùa, bạn sẽ được phục vụ những món ăn độc đáo lạ mắt với hệ thống nhà hàng khang trang sạch sẽ. Bạn còn có cơ hội được thưởng thức những món ăn dân tộc truyền thống của nơi đây, đó là các món nướng, hấp cách thủy như: cá nướng, gà nướng, bò nướng,thịt lợn... Bạn đừng bỏ lỡ món cơm lam, thịt lợn hun khói, gà ri nướng, cá nướng, măng rừng mọc thịt và nhất là món măng đắng. Cùng với đó là hệ thống nhà nghỉ cho du khách đầy đủ tiện nghi.
Viet Nam co mot cuu thac dep me hon
Cơm lam, thịt nướng
Măng rừng bọc thịt
Măng rừng bọc thịt
Thịt lợn hun khói
Thịt lợn hun khói

Chia tay Cửu thác Tú Sơn, chắc hẳn những dư âm ngọt ngào của con người và rừng núi Tú Sơn sẽ đọng lại trong lòng mỗi du khách và văng vẳng đâu đây câu thơ:

Cửu thác thượng ngàn mơ không thấy
Long cung giếng ngọc mấy ai hay
Đến rồi lòng ngẩn ngơ say
Bồng lai tiên cảnh trốn này Tú Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét