Dịch

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Tranh Ảnh Lịch Sử Việt Nam

Với những nét vẽ điêu luyện trên tông màu tối kỳ ảo, những tác phẩm này được cộng đồng mạng đánh giá là không hề thua kém những tác phẩm đồ họa của các nghệ sĩ nước ngoài nổi tiếng…

Từ lâu nay, trên các diễn đàn về game và đồ họa trong nước đã lưu truyền những tác phẩm đồ họa tuyệt đẹp tái hiện hình ảnh các vị anh hùng trong lịch sử, truyền thuyết của Việt Nam như Thánh Gióng, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Thạch Sanh… Với những nét vẽ điêu luyện trên tông màu tối kỳ ảo, những tác phẩm này được cộng đồng mạng đánh giá là không hề thua kém những tác phẩm đồ họa nổi tiếng của các nghệ sĩ nước ngoài nổi tiếng.


Tác giả của chúng là thành viên có nick Marooned, một nhân vật “đình đám” trên nhiều diễn đàn như Gamedev.vn, Zidean.com… Ngoài đời, Marooned có tên thật là Phan Vũ Linh, một chàng trai sinh năm 1975 tại Hà Nội. Là một họa sĩ, anh từng tốt nghiệp ĐH Mỹ Thuật TP HCM và Học viện nghệ thuật (Academy of Art University) ở San Francisco, Mỹ.


 Thạch Sanh trong cuộc chiến với Trăn Tinh,một tác phẩm của họa sĩ Phan Vũ Linh.
Theo Phan Vũ Linh, trường phái vẽ của anh khá ít người theo và cũng không có đào tạo chính quy trong nhà trường, chỉ vì yêu thích mà anh theo đuổi, tự rèn luyện đi theo con đường này. Các tác phẩm của anh được thực hiện bằng các phần mềm đồ họa thông dụng như Photoshop, Corel Painter. Những bức vẽ công phu phải mất trên 10 giờ mới hoàn thành, trong khi những bức đơn giản ở dạng phác thảo thì 2-3 giờ là xong. Trong công việc cũng hiếm khi anh có dịp vẽ kiểu này, bởi chỉ cần vẽ đơn giản bằng 30% là cũng đủ đáp ứng yêu cầu khách hàng.

Dù thể loại nghệ thuật mình đam mê vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam, nhưng chàng họa sĩ tin rằng tương lai của thể loại này sẽ rất phát triển, đi theo xu hướng phát triển của đồ họa game, hoạt hình, điện ảnh…

Phan Vũ Linh chia sẻ, từ lâu anh đã nung nấu ý tưởng hình thành một bộ sách thần thoại và cổ tích Việt Nam, qua đó mô tả lại những câu chuyện quen thuộc của dân tộc một cách sống động và công phu qua nét vẽ của mình. Điều này không chỉ bắt nguồn từ sở thích, đam mê mà còn còn là ý muốn khơi lại niềm tự hào dân tộc của giới trẻ.


Lạc Long Quân với chiến công tiêu diệt quái vật Hồ Ly và Ngư Tinh.
 
Cuộc chiến long trời lở đất giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh
 
 Hình ảnh cận cảnh của Sơn Tinh.
 
 Cuộc Chiến
Thạch Sanh tiêu diệt yêu tinh đại bàng để cứu công chúa Quỳnh Nga.
 




Thánh Gióng Cưỡi ngựa sắt và dùng thân tre làm vũ khí
 
 
Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và những chiến công lẫy lừng trên sông Bạch Đằng.
 Tùy tướng Yết Kiêu trước cuộc chiến với thủy quân Nguyên Mông.
Hoài Văn Hầu Trần Quốc Toản với bàn tay bóp nát quả cam và là cờ thêu sáu chữ vàng “Phá cường địch, báo hoàng ân”.

Từ Hải, nhân vật anh hùng được yêu mến trong Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du trong "cái chết đứng" đầy bi tráng trước quân của Hồ Tôn Hiến.

 Một tác phẩm khác lấy cảm hứng từ cái chết của Từ Hải.

2 nhận xét:

  1. Với trình độ vẽ tranh như vậy sao lại không làm 1 bộ truyện tranh về lịch sử VN mình nhỉ, trình độ vễ tranh của anh Phan Vũ Linh không thể chê vào đâu được? Mình thích nhất là đọc truyện tranh võ hiệp,chỉ tiếc là VN mình chưa thấy xuất bản những thể lại tranh với hình vẽ độc đáo thế này, đọc truyện tranh TQ hay thì có hay nhưng không thích lắm.
    Ở 1 số tấm hình mình thấy trang phục của các vị tướng hao hao giống của TQ, không biết VN thời đó có trang phục như vậy không nhỉ, bạn nào có tư liệu j` thật chính xác về trang phục của quân tướng Việt Nam mình thời xưa không ? Gửi cho mình tham kháo với, cảm ơn các bạn rất nhiều!
    YM: caoboi_vientay91@yahoo.com

    Trả lờiXóa