Dịch

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

Khám Phá Thú Vị Đồi cát Mũi Né

Đừng quá ngạc nhiên khi bạn đứng trên đồi cát vàng mênh mông, lượn sóng và chợt nhận ra cảnh quan xung quanh chẳng mấy chốc đã thay đổi. Chính những cơn “bão cát” là nguyên nhân khiến cho dáng hình của vùng đồi thay đổi liên tục.

Đồi cát Mũi Né cách trung tâm thành phố Phan Thiết chừng 20 km theo hướng Đông Bắc, đang trở thành điểm tham quan hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Chẳng phải tự nhiên mà nơi đây được gọi là "thiên đường của nắng - gió - cát". Cát có mặt ở khắp mọi nơi: bãi biển, suối cát, cồn cát,... Ngay đến gấu quần, mặt mũi cũng đầy cát. 


'Bay' cùng đồi cát Mũi Né
Những vân cát thay đổi liên tục sau mỗi cơn gió.

Đồi cát còn có tên là đồi cát bay, bởi hình dáng của nó thay đổi liên tục, nhờ gió. Đồi cát trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận, nhưng khu vực đẹp nhất nằm ở Mũi Né. Đây được xem là đồi cát có một không hai tại Việt Nam, bắt nguồn từ mỏ sắt cổ tồn tại hàng trăm năm tạo nên. Cát óng ánh trải thảm như sa mạc hoang vu, thay hình đổi dạng nhờ gió bào mòn. Hiện tượng xâm thực của cát kiến tạo vô số hình thù kì thú. Trông gần, nhưng lại hóa xa, những cồn cát tưởng chừng đi bộ một lúc là đến, kì thực lại dài bất tận.

Ngoài hình dáng đẹp, màu sắc của cát cũng là điểm thu hút khá nhiều du khách (có đến 18 màu sắc khác nhau). Những cồn cát này là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhiếp ảnh gia, họa sĩ, thi sĩ… và là khởi nguồn cho môn nghệ thuật mới, độc đáo: tranh cát.

'Bay' cùng đồi cát Mũi Né
độc đáo  tranh cát.

Nấp mình dưới bóng những hàng phi lao, tận hưởng hương vị ngọt mát của dừa xiêm xứ biển, hay hít hà cùng món bánh tráng mắm ruốt ngon, lạ,…, thử cảm giác đi chân trần trên cát nóng là những khoái cảm đầu tiên dành cho bạn trong chuyến chu du này.

Nếu không muốn đối mặt với cảm giác nóng bỏng của cát, thời điểm tham quan thích hợp nhất dành cho bạn là vào buổi sáng sớm (5 giờ sáng) hoặc chiều tối.

'Bay' cùng đồi cát Mũi Né
Thưởng ngoạn khung cảnh kì vĩ của những bãi bồi óng ả.

Trượt cát là trò chơi ai cũng phải tham gia khi đến đây. Sau khi thuê tấm ván trượt với giá 10.000 đồng cho một buổi trượt (dành cho 2 người), bạn sẽ được hướng dẫn và phục vụ chu đáo đến khi bạn không còn đủ sức chơi nữa mới thôi. Bạn có thể tùy ý lê la bất cứ đồi cát nào tùy thích, tận hưởng “cảm giác mạnh” với những con dốc. Dốc của đồi càng cao, trượt ván càng say, đương nhiên chủ nhân cũng hứng càng nhiều cát. Đừng tự ý trượt mà không được hướng dẫn vì bạn sẽ không thể đi xa, cho dù đỉnh cồn cát có cao đến mấy.

Đồi cát còn là một địa điểm lí tưởng cho những shoot ảnh độc đáo. Ở mỗi không gian và thời gian lại có những khám phá thú vị, không đụng hàng về hình dáng, màu sắc, độ tương phản,…

'Bay' cùng đồi cát Mũi Né
Bạn sẽ được hướng dẫn và phục vụ chu đáo đến khi bạn không còn đủ sức chơi nữa mới thôi.

'Bay' cùng đồi cát Mũi Né

'Bay' cùng đồi cát Mũi Né
Ngoài việc hướng dẫn trượt cát, các bạn nhỏ còn giúp du khách lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.

'Bay' cùng đồi cát Mũi Né
Dấu chân trên cát.

'Bay' cùng đồi cát Mũi Né
Tu một ngụm nước mát lạnh giữa không gian nóng bỏng như thế này thì còn gì bằng.

'Bay' cùng đồi cát Mũi Né

'Bay' cùng đồi cát Mũi Né
Đồ lưu niệm được làm từ vỏ sò, ốc,... và cát.

'Bay' cùng đồi cát Mũi Né
Biển Mũi Né vừa nên thơ, vừa bình dị.

Không chỉ trượt cát, khách đến Mũi Né còn có thể tham gia các môn thể thao cảm giác mạnh như chinh phục đồi cát, vượt địa hình bằng xe “đặc chủng”. Thật thú vị khi tự tay điều khiển xe vượt cát và thưởng ngoạn vẻ đẹp độc đáo của đồi cát được mệnh danh là kỳ bí nhất Việt Nam.

Khám phá “Thủ đô resort” về đêm

Khác với cái nóng bỏng “sa mạc” ban ngày, màn đêm xuống mang đến cảm giác khoan khoái, dịu mát của gió biển rì rào. Cả “thủ đô” được thắp sáng rực rỡ. Mọi người đổ ra đường tận hưởng cảm giác của đêm. Những băng ghế dọc bờ biển sẵn sàng đón những vị khách. Bạn và nhóm bạn hoàn toàn có thể đốt một đống lửa nhỏ trên bãi biển vừa để vui chơi, vừa để thưởng thức trọn vẹn âm thanh của sóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe đạp chạy vòng quanh thăm thú, thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn của vùng biển Phan Thiết như cháo hàu, mực nướng, gỏi ốc,… với giá cực kì phải chăng. Cũng có thể tấp vào một cửa hàng đồ lưu niệm để chọn cho mình những món tặng vật từ biển như ngọc trai, khuyên tai, nhẫn, vòng ngọc được chế tác tinh tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét