Dịch

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Mai Châu (Hòa Bình) Điểm Hẹn Du Lịch Cuối Tuần

Đến Mai Châu (Hòa Bình) bạn có những trải nghiệm đầy thú vị khi ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp của bản làng yên bình, hồ nước lấp lánh hay những triền đồi thơ mộng, những ruộng lúa xanh mướt đang thì con gái…

   
Đi vào thăm bản Lác, bản Pom Coọng, hình ảnh thân quen nhất là những ngôi nhà sàn nằm san sát bên nhau. Bản Pom Coọng nổi tiếng có 64 nhà sàn như một điểm hẹn đón khách du lịch bốn phương. 



Nhà sàn ở đây cao ráo, sạch sẽ. Khách đến nhà xin mời múc nước rửa chân trước khi bước lên cầu thang. Sàn nhà bằng tre hoặc bương. Mái nhà lợp lá gồi hoặc lá mây. Dưới chân nhà sàn cũng là nơi bán đồ lưu niệm do chính người Thái sản xuất: khăn, váy, ví, túi xách, mũ, áo thổ cẩm... 


Những thiếu phụ đang say sưa dệt vải, các chị trò chuyện cởi mở và giới thiệu cho du khách biết quá trình làm ra từng tấm thổ cẩm cũng như cách làm ra các sản phẩm đang bày bán. Đặc biệt hơn, từ bàn tay khéo léo, các chị kết được những quả còn màu sắc rực rỡ dùng làm trò chơi trong các ngày lễ, ngày hội của đồng bào dân tộc. 


Đặc sản vùng này có loại rượu cần rất ngon làm bằng lúa nếp, lá hính ho, lá mèo, gừng mà ai ghé qua cũng sẵn lòng thưởng thức.







Đi tiếp vào xã Hang Kia, khách nghe tiếng sáo với những giai điệu đằm thắm, thiết tha. Chúng tôi hòa mình vào cuộc sống của người dân bản, vào chợ Pà Cò của người Mông chọn mua quà lưu niệm, đến bất cứ đâu, đều được đón tiếp một cách nồng hậu.

 

Buổi tối, nghỉ lại nhà dân, du khách được giao lưu với các chương trình văn nghệ. Từng thiếu nữ thướt tha trong điệu xòe, lời hát, câu ca đậm đà bản sắc dân tộc Thái. Những cô gái bán hàng thổ cẩm, những bà chủ nhà bình dị, nhịp nhàng uyển chuyển trong các điệu múa quạt, múa bông thật ấn tượng. 
 

Sau các điệu múa cồng chiêng, xòe giã gạo, xòe quạt, xòe với các dải lụa, khách được mời nhảy sạp cùng với mọi người.
Mai Châu đẹp như một bức tranh. Hang Mỏ Luông nổi tiếng với những nhũ đá kỳ bí như níu chân mỗi người. Đá kết thành hoa, thành hình dòng suối như một tuyệt tác. Trong thung lũng Mai Châu, những cánh đồng lúa xanh mướt, những rặng cây trổ hoa bên cuộc sống bình dị của dân bản, họ làm nương, cuốc đất trồng rau hay gội đầu bên suối...



  
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét