Dịch

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

Những bãi biển đẹp của Nghệ An

Ngoài Cửa Lò kiêu sa, Diên Thành thơ mộng, "vùng đất hiếu học" còn níu chân du khách với những bãi tắm hoang sơ, huyền bí như Diễn Châu, Cửa Hiền...

Diễn Châu

Nắng vàng, biển xanh, cát trắng, sự bình yên là những gì du khách có thể nhìn thấy và cảm nhận ngay khi vừa đặt chân đến Diễn Châu.
Không những sở hữu bãi biển đẹp, vùng đất này cũng mang trong mình 6 trong số 8 cảnh đẹp của "Đông Yên Nhị Châu". Đó là Dạ Sơn linh tích (Dấu thiêng núi Mộ Dạ), Cao Xá long cương (Gò rồng Cao Xá), Bùng Giang thu nguyệt (Trăng thu trên sông Bùng), Bích Hải quy phàm (Cánh buồm về cửa Bích), Thiên uy thiết cảng (Kênh sắt oai trời), Diễn Thành Thạch bảo (Thành đá phủ Diễn Châu).

Cửa Hiền

Cửa Hiền thuộc xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Tương truyền, đây là nơi An Dương Vương đã chém Công Chúa Mỵ Châu rồi theo Thần Kim Quy xuống biển.
Bãi biển vùng Cửa Hiền bằng phẳng, cát mịn. Trên bãi biển nhô lên hàng vạn hòn đá có hình thù giống như con cá biển, trong đó có một phiến đá rất cao, to, bằng phẳng được lưu truyền là bàn cờ tiên. Ngoài tắm biển, Đền Công thờ An Dương Vương cổ kính và linh thiêng là một thắng cảnh du khách không nên bỏ qua.
Bãi biển Cửa Hội nằm giữa bãi biển Cửa Lò(Nghệ An) và bãi biển Xuân Thành (Hà Tĩnh). Biển Cửa Hội trong xanh và yên bình với những ghềnh đá nhỏ, sóng biển nhẹ.

Biển Cửa Hội
 
Biển Cửa Hội chưa được đưa vào khai thác du lịch, nên ngoài các dịp lễ hay cuối tuần, có một số ít du khách “tạt ngang” trong hành trình khám phá các thăm các thắng cảnh di tích lịch sử của 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh như làng cá Hội Thống, bến Giang Đình, đền Củi trên núi Ngũ Mã thì hình ảnh thường thấy vào mỗi chiều là các phụ nữ địa phương hướng mắt ra biển chờ tàu thuyền về.

Biển Quỳnh

Biển Quỳnh là tên gọi chung các bãi tắm Quỳnh Phương, Quỳnh Liên, Quỳnh Bảng, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Lập của tỉnh Nghệ An. Ngoài vẻ hoang sơ của những bãi biển chưa được nhiều người khám phá, nơi đây còn có nét duyên của những dải núi đá ngoi ra, trông như bức tranh 3D.
Mỗi bãi biển gắn với chữ "Quỳnh" sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khác nhau. Quỳnh Phương gắn với Đền Cờn- một trong bốn ngôi đền linh thiêng nhất xứ Nghệ. Quỳnh Liên và Quỳnh Bảng “chiều chuộng” du khách với cát thoải, sóng vừa nhẹ. Quỳnh Nghĩa được tô điểm nhờ quần thể di tích như đền Thưởng thờ các vị thánh Cao Sơn, Cao Các và Sát Hải Đại Hương, núi Đầu Rồng huyền bí.

Bãi Lữ

Bãi Lữ nằm trên địa phận 2 xã Nghi Yên và Nghi Tiến, thuộc phía Đông Bắc huyện Nghi Lộc trong vòng cung biển Đông Nam Lạch Vạn – Cửa Hiền – Cửa Xá. Tên gọi của bãi biển này xuất phát từ núi Lữ (Lữ Sơn) đứng cạnh bải biển gắn với nhiều truyền thuyết kỳ bí về một chàng lữ khách.
Đứng trên ngọn núi Lữ, du khách có thể ngắm trọn vẹn cảnh quan một vùng rộng lớn. Phía biển khơi là các đảo Song Ngư, Đảo Mắt... Gần hơn nữa vào đất liền là núi Hùng Lĩnh, Lan Châu, Núi Rồng, Núi Lò, Núi Cờ, Núi Kiếm…. Phía Bắc, dọc theo biển là núi Đầu Rồng, Hòn Thè, Hòn Câu…. Phía Tây là Đại Vạc, Thần Vũ, Lèn Hai Vai, Đại Hải, Đại Bàn... Và sông Cấm nước xanh một dải xuôi về biển Cửa Lò. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt diệu này, nơi đây được ví như "Đà Lạt trên biển".

Diễn Thành

 
Biển Diễn Thành là một bãi tắm rộng, được trang điểm bằng những triền cát trắng, những hàng phi lao xanh tốt. Sóng ở đây là những đợt vỗ nhẹ, mực nước cạn, lội cả trăm mét cũng chỉ sâm sấp bụng người.
Biển Diễn thành đẹp nhất là lúc trời đất đang dần chuyển giao giữa ngày và đêm, dạo trên bờ, du khách sẽ cảm nhận được những luồng gió lồng lộng thổi, biển mênh mang, cát mịn màng… du khách sẽ cảm thấy tâm hồn thư thái, quên hết những mệt nhọc, những vất vả lo toan của cuộc sống thường ngày.
Cửa Lò

Biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, cách thành phố Vinh 16km về phía Đông Bắc, cách thủ đô Hà Nội hơn 300km, và cách TP. HCM 1.400km. Có thể đến Cửa Lò đi bằng các phương tiện như ô tô, tàu thuỷ, tàu hoả hay máy bay.
Bãi tắm Cửa Lò dài trên 10km, có độ dốc thoai thoải cát mịn, nước trong và sạch, không pha lẫn bùn như một số bãi biển khác. Nơi đây có rất nhiều đặc trưng thu hút du khách như loại hoa cúc biển đẹp kỳ lạ do vua Bảo Đại trồng. Đảo Lan Châu ngày thường chia bãi tắm Cửa Lò thành hai khu vực riêng biệt, lúc triều dâng, dầm chân trong nước biển. Nhưng thú vị nhất là cảm giác lênh đênh trên những chiếc thuyền thúng, cảm nhận cái vít nhẹ của mực khi cắn câu, cái thú của việc dùng vợt hứng chú mực tươi rói óng ánh sắc bạc hay thưởng thức món mực nướng hay hấp chín tươi rói giữa cái bao la của biển của gió và những đợt sóng.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét