Dịch

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

Du Lịch Hải Dương: Đến năm 2020 sẽ đón hơn 2 triệu lượt khách

Mục tiêu phấn đấu của ngành du lịch tỉnh Hải Dương vào năm 2020. Trong số hơn 2 triệu lượt khách nói trên, sẽ có khoảng 480 nghìn lượt khách du lịch quốc tế và 1,6 triệu lượt khách du lịch nội địa. Những con số trên được đưa ra tại Hội nghị công bố Dự án điều chỉnh quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Hải Dương đến năm 2020 và xúc tiến đầu tư du lịch, được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương tổ chức sáng 13/7.

Đảo Cò Chi Lăng Thanh Miện
Cũng theo Dự án quy hoạch nói trên, đến năm 2020, Hải Dương phấn đấu thu nhập từ du lịch đạt 220 triệu USD; tỉ lệ GDP du lịch trong tổng GDP của tỉnh đạt 3,8%. Ngoài ra, sẽ có trên 40 nghìn việc làm từ ngành du lịch, trong đó có 14 nghìn lao động trực tiếp.


Phát biểu tại Hội nghị, bà Đặng Thị Bích Liên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh: Thông qua Hội nghị này, những nội dung của quy hoạch sẽ được công bố rộng rãi đến các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư, để toàn xã hội cùng tham gia quản lý, thực hiện quy hoạch và đầu tư phát triển du lịch.
Hồ Côn Sơn
“Tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục hoàn chỉnh cơ chế quản lý đầu tư, tạo môi trường thông thoáng về đầu tư phát triển du lịch, đơn giản hóa các thủ tục hành chính và phát triển các dịch vụ hỗ trợ đầu tư để thu hút các nhà đầu tư; đồng thời tạo sự bình đẳng giữa đầu tư trong nước và nước ngoài, giữa tư nhân với Nhà nước”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh.

 côn sơn

Dự án điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Hải Dương đến năm 2020 sẽ được thực hiện trên phạm vi 10 huyện, một thị xã, một thành phố của tỉnh, với tổng diện tích tự nhiên 1.655,98 km2.


Dự án được thực hiện trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ năm 2011 đến 2015 và giai đoạn 2 từ 2016 đến 2020, với tổng vốn đầu tư là 5.438,91 tỉ đồng.

Tại Hội nghị, các ý kiến đều thống nhất đánh giá, Hải Dương là vùng đất có tiềm năng du lịch rất lớn với trên 3000 di tích lịch sử và danh thắng, trong đó có 148 di tích được xếp hạng quốc gia; Hải Dương còn có nhiều làng nghề nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngoài ra, vùng đất này còn gắn với tên tuổi của nhiều anh hùng dân tộc và danh nhân văn hóa…Tuy đã đạt được những bước phát triển quan trọng, song du lịch Hải Dương vẫn chưa phát huy hết tiềm năng vốn có.

Những hạn chế của du lịch Hải Dương trong thời gian qua đã được chỉ ra tại Hội nghị như: Thiếu sản phẩm du lịch đặc thù, có sức hấp dẫn và cạnh tranh cao; nguồn nhân lực của ngành du lịch còn hạn chế cả về số lượng và chất lượng; quy hoạch, đầu tư đối với các trọng điểm du lịch còn chậm và hạn chế…


Vì thế, Dự án Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Hải Dương đến năm 2020 đã đưa ra các định hướng cơ bản như xác định thị trường du lịch; phát triển sản phẩm du lịch; xúc tiến quảng bá du lịch và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.

Ngoài ra, các trọng điểm phát triển du lịch được xác định là: địa bàn thành phố Hải Dương, địa bàn thị xã Chí Linh và địa bàn làng gốm Chu Đậu.

Nhằm tạo sự bứt phá để ngành du lịch phát triển tương xứng với tiềm năng, một số dự án sẽ được Hải Dương ưu tiên thực hiện từ nay đến năm 2020 là: Khu du lịch nghỉ dưỡng-chữa bệnh-dưỡng sinh Côn Sơn; Khu du lịch nghỉ dưỡng Làng quê Việt; Khu vui chơi giải trí Đảo Ngọc (phường Thanh Bình-TP Hải Dương).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét