Dịch

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

Biển Biển Suối Ồ


Bãi biển vô cùng đặc biệt với hai dòng nước xanh biếc như hai đường thẳng song song, bị ngăn cách bởi triền cát trắng xóa.
Bãi biển Suối Ồ (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cách chợ Bình Châu khoảng 3km, trên đường hướng về suối nước nóng Bình Châu. Người chủ của miếng đất gần đó trong thời gian dựng chòi canh đìa tôm, nhận thấy nhiều người dân địa phương đến đây tắm đã phát triển thành một quán nhỏ để kinh doanh.
Lội sông ra biển Suối Ồ
Ngoài những đìa tôm, cá, đường vào Suối Ồ mát rượi với con đường cát mềm mịn, trắng xóa nằm giữa rừng dương bát ngát, khiến ai cũng lột chân trần để được mát-xa trong cái mịn, mát, cả cái nhói nhói ở gan bàn chân khi chạm vào những vụn nhỏ của lá dương lẫn trong đó.
Như một minh chứng của câu nói “đi thẳng là đến biển”, Suối Ồ hiện ra rộng ngút ngàn với những triền cát trắng xóa, với màu xanh của bầu trời, với hai làn nước xanh ngát như hai đường thẳng song song bị ngăn cách bởi màu trắng của cát. Hai đường xanh ấy, một là cửa biển - sông nước lợ (người dân gọi là Suối Ồ), một là biển. Suối Ồ hoang sơ đến mức chỉ những chiếc thúng và thuyền đánh cá nhỏ đậu nằm im chờ ở xa xa là có dấu hiệu của con người.
Nếu đến biển vào buổi sáng hay buổi chiều, khi những ngư dân đang chuẩn bị dong thúng vào bờ hay ra biển, du khách có thể quá giang ra biển. Song nếu không đến vào thời điểm này, việc lội qua sông không khó. Tuy rộng gần 30m nhưng mực nước ở cửa biển khá cạn, dòng chảy nhẹ, nơi sau nhất chỉ đến ngực. Người không biết bơi, hay trẻ em có sự kèm cặp của người lớn đều có thể lội qua an toàn.
Nằm trong khu vực giáp ranh với Bình Thuận, biển Suối Ồ ảnh hưởng khá nhiều của đặc điểm vùng biển này, ít sóng so với những bãi biển khác của Vũng Tàu. Cái hay tiếp theo của nơi này là mực nước - cứ vài bước đến thắt lưng, vài bước ngang đùi. An toàn và thoải mái như vậy nên có nhiều du khách "ham vui" đi mãi... đến gần như đụng vào cờ báo lưới trùm (một dạng đi lưới giăng gần thành hình vuông hay tròn, để qua đêm) của ngư dân mới quay vào. Sau khi đùa giỡn đến mệt nhoài với sóng, với những trò chơi trên cát, du khách có thể vào quán, mượn võng hay bạt mang ra giữa rừng dương, ngủ một giấc dài không mộng mị.
Lội sông ra biển Suối Ồ
"Đi thẳng là đến biển".
Lội sông ra biển Suối Ồ
Lội sông ra biển Suối Ồ
Cửa sông và biển bị ngăn cách bởi triền cát trắng xoá.
Lội sông ra biển Suối Ồ
Lội sông ra biển.
Lội sông ra biển Suối Ồ
Biển sạch, không một cọng rác.
Biển Suối Ồ nằm cuối con đường đất đỏ nhỏ, phía bên phải trên đường từ chợ Bình Châu đến suối nước nóng Bình Châu. Nếu không chắc chắn về đường đi, bạn có thể hỏi một người dân địa phương bất kỳ sẽ được hướng dẫn tận tình. Một lưu ý nhỏ là bờ biển này hay có sứa bị sóng đánh dạt vào. Tốt nhất nên mang theo chanh hay đường - hai trong những mẹo vặt "đặc trị" ngứa và mẩn đỏ do sứa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét