Dịch

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Ảnh Chuyến Đi Bái Đính Tràng An

Sau chuyến đi Bái Đính Tràng An thành công rực rỡ trọn niềm vui,các thành viên trong hội nhíp ảnh đã có một số bức ảnh đẹp  .....


Đầu tiên xin giới thiệu qua đôi chút về Bái Đính Tràng An:
Quần thể danh thắng Tràng An nằm gọn trong vùng núi đá vôi Hoa Lư hình cánh cung. Theo các nhà địa chất, Tràng An trước kia là một vùng biển cổ, sau được tạo nên bởi quá trình vận động địa chất. Những khe nứt sinh ra do sự vận động này đã dần hình thành các dòng chảy trong hang động đá vôi. Dưới chân nhiều ngọn núi đá vôi còn có các hàm ếch - là dấu tích sự xâm thực của nước biển.






























Chùa Bái Đính:

Cách Hà Nội hơn 90km về phía nam, với tổng diện tích 2.168ha, Quần thể danh thắng Tràng An thuộc địa phận các xã Trường Yên, Ninh Vân, Ninh Hải (huyện Hoa Lư); xã Gia Sinh (huyện Gia Viễn); xã Ninh Nhất và phường Tân Thành (TP. Ninh Bình).


 
Núi đá vôi ở Tràng An cao 150 - 200m, mang đặc điểm nhiệt đới điển hình với đỉnh dạng tháp, vòm; sườn vách dốc đứng. Phần rìa của núi đá là các thung lũng bằng phẳng, dễ ngập nước vào mùa mưa tạo thành các hồ.

 

Đặc điểm này tạo nên cảnh quan có nhiều dãy núi đá vôi thấp, trùng điệp bao quanh những hồ nước nối tiếp nhau, vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Trong hệ thống hang động ở Tràng An có loại hang nằm ngang, xuyên qua lòng các dãy núi lớn, ngập nước thường xuyên được gọi là hang xuyên thủy. Hiện nay, đã phát hiện được 48 hang xuyên thủy, nối liền 31 thung (hồ) ở Tràng An với tổng chiều dài 12.226m, trong đó có những hang dài hơn 1km như: hang Địa Linh, hang Sinh Dược, hang Mây…

 

Được ví như một trận đồ bát quái, quần thể hang động này chuyển nước đối lưu chảy thông từ khe núi này đến khe núi kia và cùng với các dãy núi, hồ nước tạo thành một thế trận liên hoàn, khép kín. Trong hang có nhiều nhũ đá mang hình thù độc đáo và sống động.

 
Vì vậy, Tràng An còn được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn” hay “bảo tàng địa chất ngoài trời”.


Chùa Bái Đính là tên một khu chùa nằm trên núi Bái Đính ở xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Khu chùa này gồm một ngôi chùa cổ và một quần thể chùa mới dự kiến xây dựng xong vào năm 2010. Núi Bái Đính nằm cách khu di tích Cố đô Hoa Lư 5 km về phía Tây Bắc, thành phố Ninh Bình 12 km và cách Hà Nội 95 km về phía Nam.

Nơi đây không chỉ thờ Phật tổ, thờ Thần núi và Chúa Thượng Ngàn mà còn gắn với lễ tế cờ khi vua Quang Trung ra Thăng Long đại phá quân nhà Thanh. Chùa Bái Đính cổ được phát hiện bởi đức thánh Nguyễn Minh Không(1065 - 1141) là người đã biến các hang động thành chùa khi đến đây tìm cây thuốc chữa bệnh hóa hổ cho vua Lý Thần Tông. Bái Đính còn là cứ địa quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Nguyên Mông thế kỷ XIII của các vua nhà Trần.





ảnh :ducdinhtien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét