Dịch

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

Bún cá Kiên Giang trên đất Sài Gòn

Ẩm thực Kiên Giang đa dạng nhiều đồ ăn ngon, trong đó phải kể đến bún cá. Đây cũng là món ăn tạo nên một nét đặc trưng riêng, hấp dẫn của đất miền Tây.

Bún cá Kiên Giang ăn kèm với rau muống, bắp chuối...
Bún cá Kiên Giang ăn kèm với rau muống, bắp chuối... và nước mắm trong.
Nếu như món bún nước lèo Trà Vinh, Sóc Trăng được xem là món đặc trưng được nhiều thực khách biết khi đặt chân đến mảnh đất phương Nam thì món bún cá Kiên Giang cũng góp phần tạo nên nét riêng, độc đáo.
Ngày nay, không cần phải về miền Tây, hay đến Kiên Giang mới có dịp được thưởng thức món bún này. Tại TP HCM, bún cá do chính người Kiên Giang chế biến cũng được mang về để làm phong phú thêm ẩm thực tứ phương.
Thành phần chính của món ăn là cá lóc đồng, làm sạch, giữ lại bộ lòng luộc lấy nước lèo. Sau khi nấu chín, đầu bếp lấy hết xương, tách từng miếng nhỏ, chuẩn bị thêm tôm tươi bóc vỏ, mang rim với gạch tôm để giữ màu sắc tự nhiên.
Nồi nước lèo trong veo, ngon ngọt thơm phưng phức còn nhờ được hầm với xương heo, tôm khô, một ít nghệ, hớt bột…
Xếp những cọng bún trắng vào tô, cho thịt cá và tim rim lên mặt, chan nước lèo ngập mặt bún. Sau đó cho một chút ớt, vắt một miếng chanh để có vị chua cay… vậy là bạn đã có thể thưởng thức một tô bún cá Kiên Giang đậm đà rồi.
Món bún này dùng với rau muống, thân chuối thái mỏng, giá, rau thơm, rau răm. Đặc biệt, bún cá chỉ ăn với nước mắm trong, cùng một ít ớt tươi, tạo nên một món chấm mang đậm hương vị đất phương Nam. Vừa thưởng thức bún, vừa ăn vừa hít hà vị cay của ớt, hơi nóng của nước lèo, kèm những miếng thịt cá thơm ngọt, còn tuyệt vời nào bằng!
Món bún cá tại đây có giá 23.000 đồng một bát. Tại đây còn có một số món ăn được xem là đặc trưng riêng không kém phần hấp dẫn của hương vị miền Tây giá khoảng 10.000-32.000 đồng như: nem nướng bánh hỏi, bún thịt nướng chả giò, bánh lọt xào, gỏi cuốn hay các món xôi đặc sắc như xôi tôm khô, xôi sầu riêng…
Người sành ăn có thể đến quán Quê Việt để thưởng thức món bún cá Kiên Giang. Quán bán cả buổi sáng và tối ở 19 đường Cây Keo, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP HCM.
Một số món ăn khác tại quán Quê Việt:
Nem nướng bánh hỏi.
Nem nướng bánh hỏi.
Xôi tôm khô.
Xôi tôm khô.
Xôi trứng gà.
Xôi trứng gà mang tên này bởi có hình thức giống lòng đỏ trứng dù thành phần làm từ đường, dừa...
Gỏi cuốn.
Gỏi cuốn.
Các món ăn có giá cả bình dân.
Các món ăn có giá cả phải chăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét