Dịch

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

Bò nướng phố Mã Mây

Khi tiết trời Hà Nội mới chuyển sang se lạnh, các quán bò nướng trên con phố nhỏ đã chật cứng cả khách Tây lẫn khách Việt Nam.

Bò nướng kèm với với cà chua, cà tím, hành tây cho thơm.
Bò nướng kèm với với cà chua, cà tím, hành cho thơm.
Khi bò nướng bắt đầu phổ biến ở Hà Nội vào năm 2007, Mã Mây là điểm hẹn của các bạn trẻ yêu thích món nướng vỉa hè. Hiện tại, các quán bán cả buổi trưa nhưng chỉ tới buổi chiều tối, khách mới tới đông.
Không chỉ còn thưa thớt một, hai hàng như trước đây, khi bước vào đoạn phố Hàng Buồm, Mã Mây, bạn đã thấy sực nức mùi bò, nầm nướng. Dù bạn chỉ đi ngang qua, mùi đồ ăn cũng bám luôn vào quần áo.
Ngoài bò là thực phẩm hút khách nhất, các hàng còn bán thêm nầm, bánh mì ăn kèm với các loại khoai tây chiên. Trước đây, khách có thể mua bao nhiêu tùy thích với mức giá khoảng 100.000 đồng trở lên. Tuy nhiên, hiện giờ, chủ hàng thường gợi ý mức thấp nhất là 200.000 đồng một bếp đủ cho 3-4 người ăn.
Đĩa ăm ắp thịt bò đủ cho 3-4 người ăn với mức giá 200.000 đồng.
Đĩa ăm ắp thịt bò đủ cho 3-4 người ăn với mức giá 200.000 đồng.
Do các quán nằm trong phố cổ nên việc đi lại thường xuyên bị ùn ứ, việc gửi xe dù có hỗ trợ của nhà hàng nhưng cũng có đôi phần khó khăn. Nếu bạn đi ôtô, xem chừng việc muốn thưởng thức món ăn vặt này thật khó khăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét