Dịch

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

Cả nước có 5.270 hướng dẫn viên du lịch

Theo Tổng cục Du lịch VN, tính đến hết tháng 5-2011 tổng số hướng dẫn viên (HDV) du lịch quốc tế có thẻ hành nghề trên toàn quốc là 5.272 người. Trong đó chỉ có 171 HDV ngoại ngữ hiếm.




Thống kê cho thấy HDV sử dụng tiếng Anh là 2.863 người, tiếng Pháp 872 người, tiếng Trung 694 người, tiếng Nhật 349 người… trong khi đó chỉ có 171 người sử dụng các thứ tiếng khác gồm: Tây Ban Nha, Thái Lan, Ý, Hàn, Lào, Bulgaria, Indonesia, Romania và Hungary. 

 hướng dẫn viên du lịch Anz đang tổ chức trò chơi cho khách

Theo các công ty dịch vụ lữ hành lớn, tại TP.HCM chỉ có số lượng HDV sử dụng tiếng Anh là đủ đáp ứng nhu cầu vào mùa cao điểm của du lịch nước ngoài, còn lại rất khó tìm được HDV có thẻ hành nghề nói được những ngoại ngữ khác tiếng Anh, Pháp, Trung, Nhật.
Một số địa phương và doanh nghiệp lữ hành đã có kiến nghị Tổng cục Du lịch cấp thẻ đặc cách hoặc tạm thời cho những đối tượng sử dụng thành thạo ngoại ngữ ít thông dụng (các ngoại ngữ khác tiếng Anh), có nguyện vọng trở thành HDV nhưng chưa đáp ứng đủ điều kiện về trình độ của HDV quốc tế.
Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM đã lập danh sách hơn 230 HDV đủ tiêu chuẩn trình tổng cục cấp thẻ đặc cách hoặc tạm thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét