Dịch

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

CEO Facebook Tham Quan Hạ Long và Sapa Việt Nam

Việc CEO của mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg chọn du lịch Việt Nam làm điểm đến làm đồng mạng cũng như giới truyền thông bất ngờ sau khi Mark tình cờ bị phát hiện tại Hà Nội.

Sau cả đêm nghỉ ngơi và tham quan trên vịnh Hạ Long, chiều 25/12, hai máy bay trực thăng chở đoàn du lịch của CEO Facebook Mark Zuckerberg đã hạ cánh xuống Lào Cai.
Để giữ bí mật cho chuyến du lich Sapa, Mark đã yêu cầu bãi đỗ trực thăng phải đảm bảo không có người lạ mới chịu đáp xuống. Khi trực thăng vừa hạ cánh, hai chiếc ôtô của công ty du lịch ghé sát cửa máy bay để đón đoàn.

CEO ít xuất hiện trước ống kính phóng viên


 Theo lời một lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Mark rất hài lòng với vẻ đẹp và chất lượng du lịch của Vịnh Hạ Long.

Trước đó Mark Zuckerberg và đoàn du lịch đã thuê tàu tham quan du lich Ha Long . CEO Facebook thuê thuyền kayak tự chèo đi khám phá vịnh. Sau đó, cả đoàn tiếp tục thăm một số hang động nổi tiếng của di sản thiên nhiên thế giới.

  CEO Facebook Mark Zuckerberg đã thuê thuê 2 máy bay thăm vịnh Hạ Long.

Để đánh lạc hướng giới truyền thông, Mark Zuckerberg thuê khá nhiều hãng tàu tại Hạ Long để tham quan, đồng thời cũng đặt phòng ở nhiều khách sạn nổi tiếng như Hòn Gai, Novotel... Tuy nhiên, cuối cùng Mark Zuckerberg quyết định thuê tàu Phượng Hoàng Lửa nghỉ đêm trên vịnh.


Dù chuyến đi của CEO Facebook mang tính cá nhân, nhưng sáng 25/12 Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Quảng Ninh đã có mặt tại bến tàu Hòn Gai trao tặng Mark Zuckerberg một bó hoa nhằm chào đón chàng tỷ phú thế giới trẻ tuổi này đến tham quan vịnh Hạ Long. CEO Facebook mời đoàn đại biểu Sở Văn hóa lên chiếc xuồng nhỏ để ra tàu Phượng Hoàng Lửa cùng tham quan, trò chuyện.


11h sáng 25/12, tàu Phượng Hoàng Lửa chở đoàn du lịch của Mark Zuckerberg (CEO Facebook) cập bến tàu Hòn Gai để lên trực thăng kết thúc chuyến thăm thú vị vịnh Hạ Long.

Mark Zuckerberg (sinh năm 1984) là một trong hai tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ và được tạp chí danh tiếng Time (Mỹ) bình chọn là Nhân vật của năm 2010. Năm 2011, Facebook đạt 800 triệu thành viên và thu về 4,3 tỷ USD, gấp hơn hai lần doanh thu năm ngoái. Mark Zuckerberg và bạn gái Priscilla Chan đã chọn Việt Nam làm nơi đón Giáng Sinh và Năm Mới.

Cập nhật chuyến đi 26/12:

Lịch trình tham quan Việt Nam của CEO Facebook - Mark Zuckerberg:

- Ngày 22/12, Mark Zuckerberg cùng bạn gái và đoàn của mình từ Bangkok Thái Lan đặt chân đến Hà Nội. Tại đây, anh đã có chuyến tham quan Hỏa Lòvà một vài địa điểm khác.

- Sáng ngày 23/12, Mark Zuckerberg tiếp tục tham quan tại Hà Nội, trước khi đặt chân đến di sản văn hóa mới của thế giới, Vịnh Hạ Long vào chiều cùng ngày.

- Trong 2 ngày 24 và 25, Mark Zuckerberg cùng những người bạn của mình đã có chuyến du ngoạn trên biển tại vịnh Hạ Long, ghé thăm những địa danh nổi tiếng tại vịnh. Mark Zuckerberg đã đón Noel tại du thuyền trên vịnh Hạ Long.
- Trưa ngày 25/12, “ông chủ” Facebook đã đáp trực thăng thuê riêng về lại Hà Nội để chuẩn bị hành trình lên Sapa.

- chiều Zuckerberg, bạn gái và đoàn vệ sĩ đang ở Sapa.

- Ngày 26/12, Mark Zuckerberg đi thăm làng du lịch người Dáy ở Tả Van nằm trên đường từ khu du lịch sinh thái Topas đi về thị trấn Sapa và tiếp đó là đi thăm đường phố Sapa cùng danh thắng nổi tiếng Thác Bạc cách Sapa 13 km về phía tây.

Khu du lịch sinh thái To Pát, nơi nghỉ của CEO Facebook tối qua.

Khác với thông tin ban đầu là sáng ngày 26/12 sau khi rời khu du lịch sinh thái Topas, tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg - CEO của Facebook sẽ đi thăm làng du lịch Tả Van và danh thắng Thác Bạc cùng đường phố cổ Sa Pa, cả ngày 26/12 họ đã được các hướng dẫn viên du lịch của các đơn vị làm dịch vụ du lịch có uy tín ở Sa Pa như Đức Minh, Topas đưa đi thăm thú và tìm hiểu cuộc sống có nhiều nét văn hoá độc đáo của làng người dân tộc Tày ở xã Thanh Phú và xã Bản Hồ nằm sát khu du lịch sinh thái Topas.
Ông chủ Facebook và bạn gái tỏ ra thích thú với phong cảnh hùng vỹ và nên thơ của vùng núi Sa Pa còn nhiều nét hoang sơ, kỳ vỹ. Đồng thời, họ cũng rất hào hứng cùng dân bản đi chơi qua cầu treo vượt suối và xem cưỡi trâu vượt dốc…
 
Những bức ảnh "độc" chụp đoàn của Mark đang khám phá bản làng Sapa mà PV "chộp" được.


Mark dắt xe đi đầu đoàn tại trung tâm bản Thanh Phú.
Sau đó, nhờ sự hỗ trợ của 6 vệ sĩ, Mark và cả đoàn đi vào một nhà dân có bờ tường rào bằng dây thép gai chằng chịt, cây cối mọc quanh nên không ai có thể tiếp cận.

 
Với chiếc áo phông quen thuộc, Mark cưỡi trâu dẫn đầu cả nhóm.
 

Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge nằm cheo leo giữa những quả đồi, xung quanh được bảo vệ cẩn mật. Khoảng 18h, cả nhóm từ bản Hồ về khu nghỉ dưỡng trên 7 chiếc ôtô, trong đó 6 xe 7 chỗ, một xe 16 chỗ. Nhiều xe trong số này không có người ngồi.

Ngày 27/12
CEO Facebook đã bay từ Lào Cai về lại Hà Nội
Lúc 11 giờ kém 15 phút trưa nay, ông chủ Facebook và bạn gái đã rời thành phố Lào Cai về Hà nội bằng máy bay trực thăng nhỏ và chiếc máy bay trực thăng lớn hơn chở đoàn tùy tùng đi cùng bay lúc 11 giờ.


Ô tô áp sát vào trực thăng.

Chiếc trực thăng nhỏ chở CEO Facebook Mark Zuckerberg và bạn gái bay từ Lào Cai về Hà Nội lúc 11h kém 15 phút. Trực thăng to bay chở đoàn tùy tùng bay sau 15 phút.

Máy bay đã cất cánh.

Về Tới Hà Nội

15 phút sau, chiếc trực thăng thứ 2 chở các thành viên khác cùng hành lý hạ cánh xuống sân bay.
Nhóm du khách Mỹ lần lượt xuống máy bay.
Thống kê Số người dùng mạng xã hội tại Việt Nam cập nhật theo Dulichtop.com.

    1.Zing Me – 6.529.000
    2.Facebook – 5.405.000
    3.Yahoo! Pulse – 2.507.000
    4.Tamtay – 1.390.000
    5.Banbe – 1.340.000

1 nhận xét:

  1. Chẳng có gì mà cứ làm đình đám lên thế nhỉ.

    Trả lờiXóa